Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

​PHỎNG VẤN VỚI BÀ PHẠM BÍCH HẠNH, CHỦ THƯƠNG HIỆU QUÁN ĂN NGON

Quán Ăn Ngon 18 Phan Bội Châu là địa chỉ duy nhất tại Hà Nội lọt vào top 5 nhà hàng ngon và đặc sắc nhất tại Việt Nam do tạp chí The Reuters Life! ấn phẩm của Singapore giới thiệu ngày 10/08/2010. Các đài truyền hình của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hongkong khi muốn giới thiệu về văn hoá Việt Nam đều đến quay tại Quán Ăn Ngon. Để biết được đâu là sự thành công của Quán Ăn Ngon The columnist đã có cơ hội phỏng vấn chị Phạm Bích Hạnh chủ thương hiệu của nhà hàng thành công này để nghe chị chia sử những bí quyết của riêng mình. 
Phỏng vấn chủ Quán Ăn Ngon bà Phạm Bích Hạnh
The Columnist (TC): Thương hiệu Quán Ăn Ngon đã tồn tại và chiếm chỗ đứng trong lòng thực khách Việt Nam và quốc tế gần một thập kỷ, vậy theo Chị, đâu là yếu tố dẫn tới thành công hiện nay của Quán Ăn Ngon trong nhiều năm qua?
Chị Phạm Bích Hạnh (PBH): Cái mình kinh doanh, điều đầu tiên phải có giá trị thật, giá trị về sản phẩm được xã hội, khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Phải nồng nhiệt thì 9 năm qua mới có lượng khách hàng ổn định, luôn được khách hàng xếp hàng dài như vậy và đây không phải chỉ là hiệu ứng ban đầu.
Để tạo ra được sự thành công hay sự trung thành của khách hàng, yếu tố dẫn tới thành công hiện nay của Quán Ăn Ngon đó là trải nghiệm tổng hợp từ món ăn, dịch vụ, không gian và văn hoá Việt.
>> Tham khảo thêm: Nội thất Quán Ăn Ngon- vẻ đẹp truyền thống đến từ bên trong
Đầu tiên là sản phẩm. Về nhà hàng, món ăn phải ngon, phải được khách hàng chấp nhận. Dịch vụ phải được khách hàng chấp nhận và kèm theo tất cả các yếu tố khác, về không gian, về con người, hay nói tổng hợp đó là văn hoá Việt.
Cái mà mình luôn quan tâm mang đến cho khách hàng chính là sự trải nghiệm của họ, trải nghiệm bằng tất cả các giác quan. Trải nghiệm bằng vị giác, bằng mắt. Món ăn trông có ngon mắt không? Khách có được cảm giác tươi ngon khi được tận mắt xem các đầu bếp xào xáo nấu ngay tại chỗ hay không? Khách có được trải nghiệm thoải mái với những con người cung cấp dịch vụ tại quán không? Không gian của quán có đem đến cho họ không khí và khung cảnh để cảm nhận một văn hoá rất Việt, khác hẳn với các không gian của quán ăn nhanh đến từ phương Tây hay không?
TC: So với thời điểm bắt đầu, trải nghiệm của Quán Ăn Ngon đã có những thay đổi như thế nào?
PBH: Quán Ăn Ngon đầu tiên được mở ra năm 2005 là ở địa chỉ 18 Phan Bội Châu, Hà Nội. Khi đó quán mở ra là thành công ngay. Mình vẫn nhớ ngay từ những ngày đầu tiên khách hàng đã phải xếp hàng rồi. Nói thực, mình không không có chiến lược gì ghê ghớm cả khi tìm chọn địa điểm. Tại địa chỉ 18 Phan Bội Châu là một ngôi biệt thự rất đặc trưng của Hà Nội và khi mình mở mô hình ẩm thực tập trung này, mình thực sự cũng không ngờ vì mọi người đã rất ấn tượng với nó đến vậy.
Thiết kế nội thát nhà hàng Quán Ăn Ngon

Thiết kế nội thất nhà hàng Quán Ăn Ngon tại 18 Phan Bội Châu. Nguồn ảnh: Phúc Hưng Thịnh
Có thể nói, Thiết kế nội thất của Quán Ăn Ngon 18 Phan Bội Châu mang trải nghiệm về một khu biệt thự bí ẩn, khu vườn ngay giữa trung tâm thành phố với không gian thân thiện, có sẵn cây Hoàng lan, Hồng xiêm, mình chỉ cho trồng thêm luỹ tre, khóm chuối để làm cho không gian thân thương hơn. Không gian và các món ăn đã tạo nên một không gian Việt rất Hà Nội, thể hiện văn hoá và lịch sự của địa phương mà mình đặt quán.
Quán thứ 2 tại Trung Hoà Nhân Chính lại là một trải nghiệm Quán Ăn Ngon khác. Không gian của Quán Ăn Ngon Trung Hoà Nhân Chính được tạo nên bởi kiến trúc cổ Hà Nội xưa, từ khung cửa gỗ, gian nhà, đến mái ngói cũ. Với khẩu hiệu là “Đem nét duyên Hà Nội về khu đô thị mới”, mô hình của mình đã ngay lập tức được đón nhận. Trước đó khi đi khảo sát vào buổi tối, mình cũng khá run vì thấy khách đi ăn rất vắng, sợ dân ở đây không ăn chơi bằng dân trên phố. (cười) Vậy mà khi khai trương Quán Ăn Ngon ở đây, thời gian đầu mình bị mất hơn trăm khách vì khách đến đông quá mà chỗ ngồi không đủ, làm khách đợi lâu quá. Đến giờ, có nhiều khách đi tìm mua nhà còn đặt tiêu chí là phải gần Quán Ăn Ngon nữa. (cười). Mình cho rằng quán thứ 2 có được thành công như vậy vì mình đã đem đến được sự trải nghiệm, giúp cho thực khách không phải đi quá xa để được trải nghiệm phố cổ.
Thiết kế nội thất nhà hàng Quán Ăn Ngon Trung Hòa Nhân Chính
Thiết kế nội thất nhà hàng 
Quán Ăn Ngon tại Trung Hòa Nhân Chính
Khác với Phan Bội Châu – trải nghiệm gần gũi và thân thiện, và Trung Hoà Nhân Chính – trải nghiệm Hà Nội cổ tại khu đô thị mới, Quán Ăn Ngon thứ 3 tại Phan đình Phùng lại muốn đem đến trải nghiệm Đông Dương nhưng đài các hơn, không ồn ào
Thiết kế nội thất nhà hàng Quán Ăn Ngon Phan Đình Phùng
Thiết kế nội thất nhà hàng
 Quán Ăn Ngon thứ 3 tại Phan đình Phùng lại muốn đem trải nghiệm Đông Dương nhưng đài các hơn, không ồn ào.
Ở Quán Ăn Ngon Phan Đình Phùng, vẫn là trải nghiệm văn hoá Việt, món ăn việt nhưng đem đến cảm giác bình yên hơn, phục vụ đối tượng khách tiếp khách, ví dụ các đoàn khách ngoại giao. Đại Sứ Quán Mỹ là một trong những khách hàng thường xuyên nhất của Quán. Mỗi khi có quan chức cao cấp nào sang, là họ lại mời đến Quán Ăn Ngon Phan Đình Phùng. Mới đây, có vị đại tướng Mỹ đến ăn tại Quán, mình thấy vệ sỹ khắp nơi, mình cũng không vào tiếp vì bên mình không có chính sách phân biệt khách ăn. Ông đại tướng có gọi bạn quản lý của quán lên, thân thiện, vỗ vai và nói sung sướng “cảm ơn vì được ăn ngon”.
Ở Quán thứ 4 ở Trung tâm thương mại Royal City, tiêu chí không gian của quán là phải phù hợp với bối cảnh chung là trung tâm thương mại. Ở đây, chúng tôi tạo ra không gian trầm, mộc như con người Việt, với bàn gỗ, ghế gỗ, cây xanh, các món ăn thì gần gũi thân thiện và không kém hiện đại.
Thiết kế nội thất nhà hàng Quán Ăn Ngon Royal City
Thiết kế nội thất nhà hàng
 Quán Ăn Ngon tại Royal City.
Ở Royal City, mình rất vui là mô hình món ăn việt lại vẫn đứng vững trong trung tâm thương mại, trong khi xu hướng chung là món ăn nhanh. Ở TTTM Royal City có hơn 200 nhà hàng đủ loại, và mình tự hào là Quán Ăn Ngon là người sống khoẻ nhất, và được đón nhận nhất. So với lúc mới khai trương TTTM, hơn 60% số nhà hàng trong đó đã đóng cửa, nhưng số lượng khách ăn của Quán Ăn Ngon trong đó lại đông gấp rưỡi so với Quán Ăn Ngon Phan Bội Châu.
Công ty thiết kế và thi công nội thất ADT Decor đã rất vinh hạnh khi được đồng hành cùng với chị Phan Thị Bích Hạnh để tạo ra mô hình kinh doanh mang đậm nét truyền thống Việt như Quán Ăn Ngon. Dự án mới hiện tại nhà hàng Ngon Phố tại Aeon mall Long Biên Hà Nội của chị cũng được ADT Décor lên ý tưởng thiết kế và đang trong giai đoạn hoàn tất phần thi công, tin rằng sau khi hoàn thành Ngon Phố sẽ là một thành công vang dội khác của chị. Mong việc kinh doanh của chị sẽ ngày càng được mở rộng đem được tinh hoa của ẩm thực và không gian Việt đến với mọi người.
Bài viết đã trích lượt cuộc phỏng vấn của The Columnist với chị Phan Thị Bích Hạnh
Nguồn: The Columnist
ADT Décor tự hào là đơn vị thiết kế và thi công các dự án Quán Ăn Ngon tại Trung Hòa Nhân Chính, Phan Đình Phùng và Royal City
Hotline liên hệ tư vấn: 0903 033 717

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét