Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

BÀ PHẠM BÍCH HẠNH VÀ NIỀM ĐAM MÊ VỚI LĨNH VỰC ẨM THỰC

Bà Phạm Bích Hạnh tổng giám đốc kiêm nhà sáng lập công ty Phúc Hưng Thịnh, là người phụ nữ được biết đến nhiều với chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Hà Nội-Quán Ăn Ngon và mô hình bar&lounge thành công the Rooftop bar, không dừng lại ở đó công ty của bà đang mở rộng thêm nhiều mô hình kinh doanh mới trong cùng lĩnh vực, dự kiến những cái tên sẽ gây sốt với thực khách trong thời gian sắp tới.
doanh nhân Phạm Bích Hạnh
Đam mê với ẩm thực truyền thống từ nhỏ 
Câu chuyện hình thành nên Quán Ăn Ngon bắt nguồn từ tuổi thơ của chính bà Phạm Bích Hạnh, vốn là người Hà Nội, từ bé bà đã rất mê ăn quà và thường xuyên được mẹ dắt đi ăn quà ở chợ Đồng Xuân, Lý Quốc Sư, Tạ Hiện và dần dần trở thành thói quen của bà Hạnh là ngày nào cũng được đi đến một nơi và ăn một món quà vặt. Thêm vào đó, gia đình bà cũng có truyền thống kinh doan trong lĩnh vực ẩm thực khi bà ngoại của bà Hạnh trước đây đã từng có một quán phở rất nổi tiếng tại Hà thành.
Máu mê ẩm thực truyền thống đã ngấm vào trong bà Hạnh từ nhỏ, khi lớn lên bà lại xét thấy nhu cầu thực tế các món ăn đường phố luôn thu hút được nhiều thực khách cả trong và ngoài nước song bà lại nảy sinh câu hỏi cho bản thân tại sao lại không có một nơi tập trung tất cả các món quà vặt, món ăn đường phố đến từ nhiều vùng miền để thực khách có thể được thưởng thức? Từ đây bà đã nung nấu ý định mở cho mình một nhà hàng chuyên kinh doanh những món ăn truyền thống của dân tộc đặc biệt là các món quà vặt, món ăn đường phố một nét tinh hoa tiêu biểu của ẩm thực Việt. Và Quán Ăn Ngon đầu tiên số 18 Phan Bội Châu đã ra đời trên cơ sở đó.
Hiện tại Quán Ăn Ngon đã có ba chi nhánh được mở rộng thêm đó là Quán Ăn Ngon Trung Hòa Nhân Chính, Quán Ăn Ngon Phan Đình Phùng và Quán Ăn Ngon Vincom Royal City Nguyễn Trãi. Tuy cùng một cung cách phục vụ và thực đơn là những món ăn dân tộc truyền thống nhưng mỗi chi nhánh đều có một nét riêng của mình, không gian riêng, trải nghiệm riêng.
>> Tin liên quan: phỏng vấn bà Phạm Bích Hạnh chủ thương hiệu Quán Ăn Ngon
Thiết kế nội thất Quán Ăn Ngon
Và việc kinh doanh ở các chi nhánh hiện nay đều đang rất phát triển bởi Quán Ăn Ngon đã lấy được cảm tình của đông đảo thực khách khi ghé đến. Theo bà Hạnh một trong những bí quyết khiến cho hệ thống nhà hàng Quán Ăn Ngon kinh doanh thành công và được mọi người yêu mến đó chính là trải nghiệm tổng hợp từ món ăn, dịch vụ, không gian và văn hóa Việt. Đầu tiên là về sản phẩm, món ăn phải ngon và được khách hàng chấp nhận đây chính là điểm sáng tạo của bà khi kết hợp nhiều mô hình hàng gian hàng nhỏ chuyên nấu những món ăn đặc sản từ nhiều vùng miền tạo nên sự đa dạng và thích thú cho thực khách lựa chọn. Tiếp đến là dịch vụ chuyên nghiệp, thân thiện đáp ứng đúng yêu cầu của khách và cố gắng không khiến khách phải đợi lâu, phải than phiền. Không gian quán cũng không kém phần quan trọng bởi ăn món Việt phải ở trong không gian Việt mới đúng chuẩn, các thiết kế nhà hàng của Quán Ăn Ngon đều để lại ấn tượng riêng trong lòng thực khách bởi những nét đẹp truyền thống, mộc mạc.
The Rooftop bar địa điểm lý tưởng để thư giãn 
Bên cạnh thương hiệu Quán Ăn Ngon được nhiều người biết đến, bà Hạnh còn sở hữu thêm một nhà hàng bar khá nổi tiếng với giới trẻ và khách du lịch tại Hà Thành –the Rooftop bar. Khác với những mô hình bar còn lại, The Rooftop bar cũng mang phong cách thanh tao, nhã nhặn như chính con người bà Hạnh, nơi đây vẫn có tiệc âm nhạc của các DJ và ca sĩ nổi tiếng hằng đêm nhưng lại không xô bồ và quá ồn ào như những mô hình bar khác. Khách hàng tìm đến đây bởi cảnh view đẹp có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố kinh kì, thêm vào đó là không gian nội thất bar được thiết kế rất tinh tế là nơi để mọi người có thể trải lòng tận hưởng những giây phút thực sự thư giãn sau những bộn bề trong cuộc sống. Có thể thấy sự thành công của Rooftop bar đó chính là việc chọn địa điểm phù hợp, không gian thiết kế sáng tạo và định hình xu hướng kinh doanh khác biệt của chính bà Hạnh cho đứa con tinh thần này. Cái tên The Rooftop bar được nhiều giới trẻ và khách du lịch xem như một địa điểm không thể thiếu khi nhắc đến những nơi vui chơi giải trí tại Hà Nội đã là một thành công không hề nhỏ đối với bà Hạnh và tập thể nhân viên của bà.
>> Tin liên quan: Nội thất The Rooftop bar- thay đổi để cuốn hút hơn
Thiết kế nội thất Rooftop bar
Những dự định sắp tới 
Không dừng lại với những thành quả hiện nay mà mình đạt được, bà Hạnh đang dự định cho ra đời những đứa con tinh thần mới là sự nối tiếp của niềm đam mê bất tận với ẩm thực truyền thống và tình yêu của một người con Hà Nội đã từng trải qua những giai đoạn thăng trầm của đất nước. Đó chính là Ngon Phố tại Aeon Mall Long Biên, Ngon Phố có thể xem là mô hình “cải tiến” của Quán Ăn Ngon khi nhà hàng vẫn phục vụ những đặc sản là món ăn đường phố, quà vặt từ nhiều miền trên đất nước nhưng lại ở một qui mô lớn hơn, khách hàng sẽ thực sự cảm nhận được đúng chất vị đường phố bởi thiết kế nội thất độc đáo của nhà hàng Ngon Phố là như một góc phố phường rất Việt được thu nhỏ lại.
>> Tham khảo thêm: Độc đáo với nội thất mới lạ của nhà hàng Ngon Phố
Thiết kế nội thất nhà hàng Ngon Phố
Trong chuỗi nhà hàng Ngon Phố còn có một Lys cà phê đằm thắm và đầy mê hoặc, bởi đây là một góc phần khác trong con người bà Hạnh. Lys cà phê được ví như vẻ đẹp của một đứa con lai giữa một cô gái Đông Dương trinh trắng, mộc mạc và chàng trai Pháp lãng tử, đa tình. Thiết kế nội thất quán Lys Café là sự kết hợp hài hòa giữa hai yêu tố đó, một vẻ đẹp đằm thắm nhưng vẫn có nét sang trọng.
>> Tham khảo thêm: Nội thất Lys cà phê-hơi thở của Đông Dương đương đại
Thiết kế nội thất Lys cafe
Để làm nên sự thành công của bà Hạnh đó chính là niềm đam mê với lĩnh vực ẩm thực, một suy nghĩ sáng tạo và táo bạo, dám nghĩ dám làm và tình yêu lớn với truyền thống dân tộc. Bên cạnh đó cũng không thể thiếu đi những người nhân viên nhiệt huyết và những đối tác đáng tin cậy để giúp bà củng cố thêm nghị lực cho công việc kinh doanh của mình. Được là đối tác thiết kế và thi công nội thất cùng đồng hành với bà Hạnh từ thương hiệu Quán Ăn Ngon, The Rooftop Bar và nay là dự án nhà hàng Ngon Phố, ADT Décor rất vinh hạnh khi được làm việc với một người doanh nhân đầy đam mê và bản lĩnh như bà Hạnh. Nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, ADT Décor xin chúc cho những dự định kinh doanh của bà sắp tới sẽ sớm được thành công.
Các hình ảnh trong bài viết đều được thiết kế và thi công nội thất bởi ADT Decor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét