Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

ẤN TƯỢNG THIẾT KẾ CHỢ ẨM THỰC DÂN DÃ NGAY TRONG LÒNG TTTM

Chợ luôn là nơi mua bán truyền thống gắn liền với đời sống người dân ta từ bao đời nay nhưng khi xã hội ngày càng phát triển các mô hình cải tiến như siêu thị, trung tâm thương mại với hình thức mua bán hiện đại hơn đang dần dần thay thế cho các khu chợ truyền thống. Những tưởng hình ảnh của chợ truyền thống này sẽ không còn hiện hữu nhiều trong đời sống sinh hoạt của người dân Việt thì một mô hình kết hợp mới đã làm thay đổi quan điểm này hoàn toàn đó chính là sự hình thành một khu chợ ẩm thực với các hàng quán vô cùng dân dã ngay trong một trung thương mại với quy mô bậc nhất, không sai đó chính là mô hình chợ ẩm thực Ngon Phố tại trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, Hà Nội.
thiet-ke-cong-noi-that-khu-am-thuc-Ngon-Pho-0
Thiết kế chợ ẩm thực là một trong những thiết kế chính của nhà hàng Ngon Phố, khu ẩm thực được thiết kế theo từng quầy gian hàng đặt san sát nhau như mô hình chợ truyền thống mà mọi người vẫn quen thuộc. Các hàng quán được bố trí rất trực tự và có logic khi những quầy phục vụ món khô sẽ đặt gần nhàu, quầy phục vụ món ngọt sẽ đặt gần nhau… Ngoài ra mỗi một hàng quán còn nổi tiếng với những thương hiệu ẩm thực lâu đời đến từ ba miền đất nước như quán chè Bé Sài Gòn, Nộm Bờ Hồ, bánh hỏi đặc sản Nam Bộ…
thiet-ke-cong-noi-that-khu-am-thuc-Ngon-Pho-1
Quy tắc duy nhất để được mua trong khu chợ Ngon này chính là các khách hàng phải tự tay mua tem phiếu để quy đổi về thực phẩm mà mình muốn thưởng thức. Do đó điều đầu tiên khi đến với Ngon Phố là phải “hoán đổi tiền tệ” sau đó mọi người có thể thoải mái đi dọc theo khu chợ và chọn lựa những món ngon mà mình muốn thưởng thức, cuối cùng là thanh toán bằng giá trị tem phiếu.
Sau khi chọn được món ngon mà mình cảm thấy ưng ý nhất thực khách có thể di chuyển đến dãy bàn ghế ăn được bố trí bên ngoài với không gian hoàn toàn lột tả được những nét sống động đến từ phố phường như bàn ghế mộc mạc, những đoạn đường phân cách,….
thiet-ke-cong-noi-that-khu-am-thuc-Ngon-Pho-2
Chính vì sự độc đáo của mô hình khu ẩm thực Ngon Phố ngay giữa trong một trung tâm thương mại đồ sộ bậc nhất như Aeon Mall Long Biên đã biến thương hiệu này trở nên có sức thu hút trong mắt khách hàng vì họ không chỉ đến để thưởng thức những món ngon đường phố đến từ ba miền còn là sự hoài niệm về những mô hình chợ truyền thống, hoài niệm về những hình ảnh gần như đã ăn sâu vào trong tiềm thức của mỗi con người Việt.
ADT Décor thiết kế và thi công nội thất nhà hàng Ngon Phố
Liên hệ tư vấn thiết kế phong cách nhà hàng: 0909 157 811
Website: wwww.adtdecor.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét