Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Thiết kế văn phòng TBWA: nơi thăng hoa ý tưởng sáng tạo

TBWA là một trong những tập đoàn lớn đa quốc gia về lĩnh vực truyền thông trên thế giới. Ở họ, sự phá cách và sáng tạo tuôn chảy không ngừng trong từng ngóc ngách của nó, từ chiến lược kinh doanh, ý tưởng sản phẩm đến không gian làm việc. Vì vậy thiết kế văn phòng cho TBWA cùng những định hướng kinh doanh của họ đỏi hỏi sự sáng tạo không hoà lẫn.
Nếu ngắm qua phòng họp của TBWA bạn sẽ rất ngạc nhiên với thiết kế của nơi này. Một chút gì đó huyền bí và khác lạ phảng phất trong khắp không gian của phòng họp. Thay vì là những chiếc đèn huỳnh quang sáng chói cả căn phòng theo kiểu thiết kế truyền thống, vớithiết kế văn phòng của TBWA hệ thống đèn đươc phá cách bằng những chiếc đèn hình hộp chỉ vừa cung cấp đủ ánh sáng cho căn phòng nhưng là cách nhấn nhá trong thiết kế tạo nên sự khác biệt, và như thế bằng 1 chi tiết trang trí nhà thiết kế đã tạo nên không gian với phong cách sáng tạo khác biệt mà không phải dễ dàng bắt gặp ở không gian nội thất, đặc biệt là không gian phòng họp . Phá cách nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ công năng sử dụng của căn phòng, điều này cũng tương tự như phong cách làm việc của TBWA “phá vỡ giới hạn nhưng thỏa mãn được yêu cầu khó tính nhất của khách hàng”.
Tại khu vực làm việc cảu nhân viên, họ một lần nữa cách tân những bức tường nhàm chán thành vách trang trí hiện đại. Nhờ đó, không gian riêng tư của từng cá nhận vẫn đảm bảo, trong khi lại mở rộng được thêm sự tương tác giữa các thành viên. Bộ bàn ghế cũng có thiết kế lạ khiến cho cái nhìn về không gian nơi đây trở nên thu hút hơn. Bàn làm việc mở rộng thêm được công năng ngoài phục vụ nhu cầu công tác còn mang lại tác dụng giải trí cho thị giác.
Văn phòng của họ được thiết kế với đa màu sắc nhằm tôn vinh sự đang dạng và khác lạ. Một phần bởi làm trong ngành quảng cáo, họ luôn tâm niệm một điều rằng “khác biệt hay là chết”, phần khác vì họ tôn trọng từng nhu cầu của mỗi cá nhân – mỗi người sẽ có những sở thích khác nhau về màu sắc. Màu sắc đa dạng sẽ kích thích được sự sáng tạo không ngừng. Thêm vào đó, nó còn giúp tạo được không gian ấm cúng như gia đình, những không kém phần vui vẻ như những khu giải trí.
Nếu ở các văn phòng truyền thống pantry chỉ là nơi để nhân viên ăn uống, nhưng ở TBWA pantry không chỉ là nơi cà phê mà nó được mở rộng thêm nhiều công năng hữu ích nhưng thảo luận, thư giản hay họp nhóm . Với thiết kế không gianmở tạo cảm giác thông thoáng, nơi này trở thành một địa điểm lý tưởng để nhân viên thư giản, thảo luận cho nhóm nhỏ hay tiếp những vị khách thân quen. Không gian gần gủi thân thiện tạo cảm giác thoải mái như bạn đang ở trong chính ngôi nhà của mình là điểm thành công của người thiết kế nội thất cho dự án này.
Từ thiết kế của văn phòng TBWA càng cho chúng ta thấy rõ hơn thiết kế nội thất không đơn giản chỉ là sự sắp đặt hay thoả tiêu chí công năng sử dụng. Tất cả chỉ là điều kiện cần, phần còn lại là thổi hồn vào từng không gian thiết kế và bằng thiết kế để khẳng định thương hiệu và lĩnh vực mà khách hàng bạn đang kinh doanh mới là điều kiện đủ và khó khăn nhất cho người thực hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét