Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Presslabs – ngôi nhà ấm cúng thứ hai

Presslabs, một công ty trẻ chuyên cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress, gần đây đã chuyển sang trụ sở mới, một nơi mà họ thực sự tự hào. Cả đội bây giờ làm việc ở tầng ba của một di sản thuộc tòa nhà ở Timişoara, Romania.
Tầng 3 của Nedelkovich House, bây giờ là ngôi nhà thứ hai của họ, đã được tân trang lại và thiết kế lại bởi Stefania Ţiplea.Sử dụng lối kiến trúc của thế kỷ 18, một số các yếu tố nguyên gốc đã được bảo quản và đưa vào thiết kế mới của văn phòng.

Biến căn hộ áp mái cũ này thành một không gian làm việc phù hợp cho đội ngũ sáng tạo và năng động tại Presslabs không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng các nhà thiết kế đã dành nhiều thời gian để có thể hiểu được văn hóa công ty và đã mang đến một kế hoạch tạo ra không gian hấp dẫn cho tất cả mọi người đồng thời giữ vững bản chất và bản sắc của công ty.
Các bức tường nghiêng cùng dàn kèo gỗ đã được bảo quản trong quá trình sửa sang lại.Những chiếc kèo này đảm bảo một bầu không khí rất thân thiện và ấm cúng cho tổng thể, cho phép tất cả các không gian đều cảm thấy thoải mái, nhưng không can thiệp vào chức năng riêng của họ.
Không gian làm việc chung có một thiết kế linh hoạt tập trung vào từng chức năng. Nó được trang bị với các trục bàn có thể nâng lên 70-140 cm cho phép có nhiều lựa chọn cho người sử dụng. Nhờ vào chiều cao của bàn làm việc và các chiếc ghế có thể được điều chỉnh, điều này đảm bảo một môi trường làm việc linh động để thích ứng với nhu cầu và sở thích của từng người.


Các nhà thiết kế quyết định áp dụng hai hướng khác nhau tùy vào sở thích của những người làm việc ở đó. Một mặt họ xác định các yếu tố như trò chơi và CNTT là quan trọng đối với một số cá nhân và, mặt khác, cô phát hiện ra rằng những người khác thích hoạt động ngoài trời và các hoạt động như trượt tuyết, lướt ván hoặc chèo thuyền. Hai hướng giúp xác định các thiết kế nội thất và một cái nhìn độc đáo và bản gốc bắt đầu hình thành.
Không gian tầng áp mái đã có một sự biến đổi mạnh mẽ. Từ một không gian đúng chức năng nó đã trở thành một văn phòng CNTT năng động, vui vẻ và sáng tạo với một không gian giản dị và kỳ quặc. Nó chứa một loạt các không gian theo chủ đề như hai khu vực họp có tên phòng lướt ván và Phòng trượt tuyết . Cả hai đều thúc đẩy một bầu không khí giản dị nổi bật bởi trang trí theo chủ đề. Một đôi giày trượt treo lơ lửng trên kèo nhà, một tập hợp các hình ảnh tuyết rơi từ các chuyến đi trượt tuyết trên một trong các bức tường và một số chi tiết khác như thêm hương vị cho các phòng.


Một không gian theo chủ đề khác là khu lặn là một không gian cho văn phòng tạm thời. Đó là nơi mà thực tập viên làm việc hoặc nơi một số các nhân viên có thể đến khi họ cần một chút riêng tư, tránh xa các khu vực làm việc mở mà họ sử dụng hàng ngày.
Không gian này cũng được trang trí với các vật phẩm kỳ quặc như một bánh lái gắn trên tường, một chiếc neo tàu, mô hình tàu thu nhỏ, thủy thủ và đồ chơi được treo trên kèo gỗ .
Tầng lửng được thông qua một cái thang bằng gỗ nhỏ và đó là một không gian mà nhân viên có thể làm việc, thư giãn hoặc tương tác trong một môi trường thường được trang trí với những chiếc gối sàn lớn và rèm cửa vải Tetris theo chủ đề.
Các phụ kiện khác như đèn LEGO hoặc tất cả những chiếc gối có in hình ảnh của các nhân vật khác nhau được lựa chọn bởi các nhân viên giúp biến trụ sở chính thành một ngôi nhà hài hòa, vui vẻ và là môi trường thật sự cá nhân hoá.
Các màn cửa tách các khu vực phòng chờ với một phòng ngủ và khu vực lưu trữ ẩn. Nhờ đó, một hình ảnh rõ ràng hơn bắt đầu hình thành về sự năng động của nhóm và tính giản dị của công ty và nhân viên của mình.
Các văn phòng của Presslabs không phải là môi trường làm việc điển hình của bạn - nơi không có chỗ để vui chơi và thư giãn. Công ty nhằm nâng cao năng suất của nhân viên của mình bằng cách cung cấp cho họ một môi trường làm việc thân thiện, một yếu tố mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối tốt hơn các cá nhân và kích thích sự tương tác và sáng tạo.
http://adtdecor.com.vn/tu-van/presslabs-%E2%80%93-ngoi-nha-am-cung-thu-hai.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét