Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

​10 TRIẾT LÝ KINH DOANH CỦA TỶ PHÚ THẾ GIỚI CARLOS SLIM

Carlos Slim là một doanh nhân có sức ảnh hưởng lớn tại Mexico và được biết đến bởi top 10 tỷ phú giàu nhất trên thế giới. Ở ông luôn tồn tại một nguồn cảm hứng làm việc bất tận và những triết lý kinh doanh sâu sắc.
Thừa hưởng quầy bán quần áo khiêm nhường từ người cha của mình ở thành phố Mexico từ năm 1991 đến năm 2010 ông đã vượt mặt tỷ phú Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới và duy trì danh hiệu này trong 4 năm liền.
Hiện nay, hoạt động của ông Slim liên quan tới mọi mặt đời sống của người dân tại Mexico. Các công ty của ông Carlos Slim bao gồm các lĩnh vực: sản xuất thuốc lá, linh kiện xe hơi, thiết bị kỹ thuật cho các giàn khoan dầu mỏ, bảo hiểm ôtô và nhà cửa… Và tại Mexico, hầu như ít ai không sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó của Slim.
10 triết lý kinh doanh của Carlos Slim
Carlos Slim còn là tấm gương cho bất cứ doanh nhân nào về khả năng làm việc bất tận. Ngày làm việc của ông kéo dài không dưới 14 giờ. Các nhân viên dưới quyền ông đã học được cách không ngạc nhiên nếu ông chủ triệu tập họp vào lúc… 4 giờ sáng.
Trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình, Carlos Slim đã chia sẽ nhiều bài học quý giá, và dưới đây là các bài học ông đã từng khuyên các nhà lãnh đạo doanh nghiệp:
  1.  Đầu tư thật mạnh vào việc kinh doanh của bạn, đặc biệt khi người khác không làm như vậy và hãy duy trì việc này trong dài hạn.
  2. Tập trung vào những điều cần thiết, và đừng phân tán bởi những thứ chẳng giúp ích gì cho lợi nhuận.
  3. Hãy thực tế và đặt mục tiêu rõ ràng, khả thi.
  4. Hãy lạc quan, đừng để nỗi sợ hãi dẫn dắt.
  5. Đừng cố tự làm mọi thứ. Thay vào đó, hãy hợp tác và tạo dựng mối quan hệ với mọi người.
  6. Hãy vui vẻ với việc bị cạnh tranh. Nên hiểu rằng nó sẽ làm cho bạn và công ty thêm mạnh mẽ.
  7. Đừng chỉ hoạt động trong nước, hãy tiến ra nước ngoài.
  8. Hãy chọn nhân viên tốt và để họ hoạt động tự do trong khuôn khổ.
  9. Đừng bắt ép nhân viên lao động quá nhiều, hãy giúp họ duy trì cân bằng cuộc sống - công việc.
  10. Cuối cùng, tôi biết rằng khi doanh nghiệp phát triển, bạn sẽ phải bổ sung vài cấp lãnh đạo, nhưng hãy cố gắng thêm càng ít càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn sâu sát hơn với hoạt động thường nhật của công ty. Vì đó chính là nơi tạo ra lợi nhuận.
Để thực thi hữu hiệu những triết lý kinh doanh của mình một cách sao sát thì yếu tố thiết kế nội thất văn phòng cũng sẽ góp phần không nhỏ vào trong công cuộc này. Với những triết lý kinh doanh trên của Carlos Slim thì một văn phòng được thiết kế đơn giản cùng không gian mở để kết nối giữa sếp và nhân viên sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Bên cạnh đó thiết kế văn phòng có phần sáng tạo để giúp nhân viên luôn có tinh thần và năng lượng thực hiện tốt công việc cũng như tạo ra sự thư thái sau những giờ làm căng thẳng. Có thể bố trí trong không gian làm việc của nhân viên bằng những hình ảnh về mục tiêu hoặc hình ảnh về thương hiệu của công ty để hình thành văn hóa riêng cũng như giúp cho nhân viên ghi nhớ và hiểu được mình đang phấn đấu để đạt được điều gì cho tập thể công ty.
Một vài mô hình văn phòng có thiết kế nội thất phù hợp với triết lý kinh doanh của Carlos Slim như nội thất văn phòng Iconic với không gian mở luôn vị trí bàn làm việc của sếp được đặt tại góc trên cùng có tầm nhìn bao quát hết mọi hoạt động của nhân viên trong công ty. Không gian lại thông thoáng và sáng tạo luôn mang lại nguồn năng lượng tốt cho nhân viên.
Văn phòng Iconic theo triết lý kinh doanh của Carlos Slim
Dự án thiết kế nội thất văn phòng Iconic do ADT Décor thiết kế và thi công
Hoặc thiết kế nội thất văn phòng của Rockwell tuy với không gian nhỏ nhưng cũng tạo được sự gần gũi giữa sếp và nhân viên đồng thời những hình ảnh về sự kết nối sáng tạo liên quan đến thương hiệu của công ty.
Văn phòng Rockwell theo triết lý kinh doanh của Carlos Slim
Dự án nội thất văn phòng Rockwell do ADT Décor thiết kế và thi công
ADT Decor sưu tầm và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét