Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

TÒA CAO ỐC THE INTERLACE ĐƯỢC BẦU CHỌN LÀM CÔNG TRÌNH THẾ GIỚI CỦA NĂM

Một trong những giải thưởng có uy tín nhất trong kiến trúc vừa được trao cho một phức hợp nhà ở tại Singapore.
Các giám khảo tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới (World Architecture Festival) năm 2015, được tổ chức từ 04 đến ngày 06 tháng 11 vừa qua , đã ban tặng danh mục vinh dự hàng đầu- công trình thế giới của năm cho khu chung cư cao ốc phức hợp với tên gọi là The Interlace. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Ole Scheeren cộng tác của công ty Office for Metropolitan Architecture (OMA), tòa nhà được xếp vào vị trí dẫn đầu trong hạng mục cao ốc chung cư nhà ở.
cao-oc-the-interlace-0
Xây dựng trên một thực trạng rộng khoảng 8 ha, tòa cao ốc The Interlace phá vỡ tiêu chuẩn cứng nhắc trong kiến trúc căn hộ dọc tại Singapore mà thay vào đó là cấu trúc phân vị ngang đan xen vào nhau tạo thành một mạng lưới kết nối rộng lớn cho hệ thống nhà ở và những khu vực công cộng tích hợp với môi trường tự nhiên.
cao-oc-the-interlace-1
Mô hình 31 khối căn hộ- mỗi căn hộ có chiều cao 6 tầng và đồng nhất với nhau trong chiều dài đảm bảo view đẹp từ mọi góc nhìn- đã được xếp chồng lên nhau theo hình lục giác để tạo thành 8 khoảng sân không gian mở với công viên được thiết kế trên tầng mái tạo thành những hành lang lớn sử dụng cho chung cho cộng đồng hoặc các hành lang nhỏ thuộc sở hữu của các căn hộ cá nhân. Tuy khối nhà được chồng lên nhau nhưng những căn hộ trong tòa nhà được thiết kế rất cẩn thận để đảm bảo được độ riêng tư.
cao-oc-the-interlace-2
Những tưởng tòa nhà có kiến trúc độc đáo này sẽ làm hoang phí nhiều diện tích cho không gian sống nhưng trên thực tế các khối nhà phức hợp lại có sức chứa 1040 căn hộ với các kích thước khác nhau lên đến trên 167 mét vuông- bao gồm cả diện cảnh quan ngoài trời.
cao-oc-the-interlace-3
ADT Décor sưu tầm và biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét